<body>
bonjour ~

Welcome to the twenties world! I was once told that the twenties are the best years to make an account of precious memories of life, dreams and love–doing so in the most vibrant manner possible.

: Athena, 7th of November, PH .
+ follow | Email | tumblr | twitter | ask me

Friends:

chitchat:



recent update :
I've been bullied. But now I'm more successful than them.
written on @ Thursday, January 26, 2012 ✈

I opened my television and I saw "Kris TV" they're talking about " BULLIES " I can relate to those who were interviewed by Ms. Kris Aquino, because me being bullied is part of my life story..

When I was on Preparatory Level, I have this seat mate..I was so very friendly when I was little, so my seat mate is so jealous of my things..like pencil case, notebook, etc. then sometimes she will just write anything on my pencil case, using her ballpen. Sometimes uuwi ako ng puro SULAT uniform ko, Yung Notebook ko puro sulat nya din, Di ko naman pinapansin, kasi ako yung BATANG WALANG IMIK..tatahimik lang pero pag puno nako gaganti, pero matagal pasensya ko. Then one time, She PINCHED my skin on my ARMS, syempre masakit..di ko padin pinansin.. ginagawa nya un sakin kala ko nang gigigil lang, nung Lagi na ko ginaganun, dumating yung point na TINUTUSOK na nya ko ng ballpen nya.. Dun na ako nag sumbong, pinag sabihan sya ng lolo at lola ko at parent ko na i papa barangay sya, so natakot sya.. Naging mabait na sya sa akin, and I forgive her.. Nakita ko pag sinusundo sya ng ate nya, lagi syang "Sinasabunutan"," Kinukurot" siguro ganun yung up bringing sa kanya, kaya ganun sya..

When Iwas in Elem School, may classmate ako na girl.. Princess name nya, buti nalang ako Goddess hehe, anyway..Ewan ko napaka mean nya, minsan BIGLA NALANG NYA ako BUBUNGGUIN.. Eh friend nya yung seatmate ko, mabait naman ung seat mate ko..May time na tumabi sya sa seatmate ko, Nalaglag yung PAPER ko.. sabi ng katabi ko "Atina, yung paper mu nalaglag".. Tas etong si PRINCESS ang sabi sa tenga ko(katabi ko kasi nun) "AYAN KASE!!! TATANGA TANGA KA!!", So di nalang ako umimik.. AYOKO NG AWAY.. pina pasa dyos ko nalang. Guess what, nung Higshchool naging classmate ko na sya. Di ko sya pinapansin, mejo nag iba nga sya eh, tahimik na sya.. dati sobrang pampam, ayunsabi nya sa friend ko..alam nya daw dahilan bat di ko sya pinapansin... BUTI ALAM NYA.. But now.. Tapos na yun, nag grown up na din sya.. ;)

When I was in Highschool.. 2nd year, ang payat ko nun.. di pa ganun ka puti. Then naging classmate ko nga yung April Sarmiento na yun, Lalake sya. Lagi nya ko pinag titripan, one time nilagyan nya nag THUMB TACKS yung sa chair ko habang nag prpray kami sa room.. buti tumingin ako, kaya tinabig ko..(and nakarinig ako ng tawa) Deadma nalang, Everyday iba ibang kalokohan ginagawa sa akin noon.. Lagi nya inaasar buhok ko nun, palibhasa di ko pa alam paano i ma-nage yung hair ko, Napaka laki kasi ng volume ng hair ko eh.
Madami sya na kakaaway, lagi nya ko pinapahiya, dumating yung point na lahat ng tao sa room, ji-na JUDGE ako pag nasa hunahan ako ng classroom..Feeling ko may tumatakbo sa isip nila na di maganda, na pag tatawanan nila ako.. And my self-esteem went sooo down... Dun ako naging sobrang mahiyain.. dun na nag start yun, di alam ng parents at Lola ko yun, kasi di naman ako nag kwekwento nang everyday life ko nangyayari sa school..

Everytime na maaalala ko yun, di ko maisip na nakayanan ko yun.. may time nga na iiyak nalang ako pag uwi.. AYOKO NA PUMASOK.. Pati teachers ko PINAG TITRIPAN AKO, lagi mainit ulo sa akin? ewan kung paranoid lang ako.. lagi kasi ako nakikita, lagi AKO ung hindi magaling, Lagi ako yung kala nila WALA LANG.. I'm so depressed nung Highschool life, thank God tapos na lahat yun..

And now ako palang Professional sa mga nang bully sa akin, yung iba walang work.. di pa naka graduate, Siguro sometimes life can be so playful, Once i'm just nothing.. but now I know my worth na.. and thankful ako sa kanila, kasi they made me strong.. all the pains are worth it.. and Yung Inaapi nila dati, Professional Nurse na..sa ngayon step by step naman kasi bago maging successful, "You need to have a Goal for you to score.." ;)

"Pag INA-API, MAS PINAG PAPALA"
Image and video hosting by TinyPic

0 comment[s] | back to top






© 2012 - Layout created by Afeeqah.
Do you know ? Honesty is the best policy in life